Hướng dẫn ứng viên tạo hồ sơ chuyên nghiệp trên Sàn việc làm MITC
Để tạo một hồ sơ chuyên nghiệp để ứng tuyển trên Sàn việc làm MITC, bạn nên tuân thủ các bước sau:
1. Đăng ký tài khoản
Người tìm việc muốn ứng tuyển việc làm, trước tiên cần đăng ký tài khoản bằng cách truy cập trang Sàn việc làm của Trường Cao đăng Công Thương miền Trung tại địa chỉ: SanViecLamMitc.vn, sau đó Click nút Đăng ký như hình 1:
Hình 1: Bước 1 – Click Đăng ký
Tiếp theo, chọn 1 trong 2 lựa chọn sau:
a) Đăng ký trực tiếp thông tin vào form như hình 2:
Hình 2: Bước 2 – Nhập thông tin vào Form
Lưu ý: cần nhập đủ thông tin và chọn Tab “Ứng viên”, sau đó click vào ô “Tôi đồng ý điều khoản sử dụng” (cần phải click vào Link này & đọc các nội dung liên quan tới quyền lợi và nghĩa vụ của người dùng).
Sau đó Click nút “Đăng ký” để hoàn thành bước đăng ký tài khoản.
b) Đăng ký bằng tài khoản: Gmail hoặc Linkedin
Các bước thực hiện:
– Bước 1: Đăng nhập tài khoản Gmail / Linlkedin trên trình duyệt web đang sử dụng;
– Bước 2: Truy cập địa chỉSanViecLamMitc.vn, click nút “Đăng ký” như Hình 1 ở trên, hệ thống sẽ chuyển sang trang có giao diện như hình 3 bên dưới, Click chọn 1 trong 2 nút theo loại tài khoản người dùng muốn đăng ký:
Hình 3: Đăng ký tài khoản bằng Mạng xã hội
– Bước 3: Chọn tùy chọn “Người tìm việc” và Click chọn đồng ý điều khoản sử dụng như hình 4:
Hình 4: Chọn kích hoạt loại tài khoản “Người tìm việc”
Sau khi đăng ký tài khoản ứng viên theo một trong hai cách trên, hệ thống sẽ chuyển người dùng về trang quản trị của tài khoản ứng viên có giao diện kèm theo các thông tin thống kê và các Menu chức năng như hình 5:
Hình 5: Giao diện trang quản lý tài khoản của ứng viên
2. Cập nhật thông tin hồ sơ tài khoản
Ứng viên muốn ứng tuyển việc làm Online trên sàn việc làm và dễ dàng tiếp cận đến nhà tuyển dụng tiềm năng hoặc được nhà tuyển dụng săn đón tới hồ sơ của mình trên SanViecLamMitc.vn, thì hồ sơ của ứng viên cần phải được cập nhật đầy đủ thông tin theo các nội dung hệ thống đưa ra, ví dụ như hình 6 dưới đây và phải đạt mức điểm tối thiểu từ 40% trở lên:
Hình 6: Giao diện trang cập nhật thông tin hồ sơ ứng viên
Sau khi cập nhật đầy đủ thông tin, người dùng click nút “Xác nhận cập nhật” ở cuối trang hồ sơ để lưu thông tin và trang quản lý tài khoản có thể sẽ có giao diện thông tin tương tự như hình 7:
Hình 7: Giao diện trang hồ sơ ứng viên sau khi cập nhật thông tin
Như đã lưu ý ở trên, khi hồ sơ của bạn càng có đầy đủ các thông tin chi tiết về: quá trình đào tạo; các giải thưởng đã nhận được; kinh nghiệm làm việc… thì bạn càng có cơ hội cao được tự động kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng trên hệ thống SanViecLamMitc.vn.
3. Tạo hồ sơ – CV điện tử
Sau khi cập nhật và xác nhận đầy đủ xong các thông tin trên hồ sơ, người dùng tiến hành tạo CV điện tử để tải về hoặc sử dụng để ứng tuyển cho các việc làm trênSanViecLamMitc.vnbằng một trong hai cách:
– Click vào Menu bên phải trang cập nhật hồ sơ;
– Hoặc sau khi lưu hồ sơ xong, click vào Menu “Xem hồ sơ” ở bên phải trang quản lý tài khoản của người dùng và Click ở bên phải trang xem hồ sơ, sau đó lựa chọn mẫu, màu sắc hồ sơ phù hợp và click lên một vùng bất kỳ trên mẫu hồ sơ đang hiển thị và đợi một lát để hệ thống tự động tạo hồ sơ cho bạn.
Sau khi tạo hồ sơ người dùng có thể tải, lưu hồ sơ về thiết bị cá nhân để sử dụng sau này hoặc dùng để ứng tuyển việc làm phù hợp trên hệ thống.
Giao diện của một CV điện tử sau khi bạn tạo ra trên hệ thống sẽ có định dạng tượng tự như hình 8:
Hình8: Mẫu CV điện tử của ứng viên
Trên trang quản lý tài khoản, ngoài việc cập nhật, quản lý hồ sơ, người dùng còn có thể thực hiện các chức năng sau:
4. Hồ sơ
Quản lý hồ sơ: tại đây ứng viên có thể hoặc các hồ sơ mình đã tạo ra trên tài khoản.
5. Việc đã đăng ký
Trên trang này, người dùng quản lý thông tin những việc làm đã ứng tuyển và các thông tin liên quan về: trạng thái hồ sơ; hình thức công việc; thời gian ứng tuyển; xem hồ sơ đã nộp thông qua nút .
6. Việc đã đánh dấu
Khi truy cập SanViecLamMitc.vn, ứng viên tham khảo thông tin các thông báo tuyển dụng và có những công việc ứng viên quan tâm nhưng chưa ứng tuyển ngay thì có thể sử dụng chức năng trên trang chi tiết của bài đăng tuyển dụng hoặc click biểu tượng bên cạnh mỗi bài đăng trên trang chủ của sàn để lưu lại và ứng tuyển khi cần.
7. Công ty đã theo dõi
Là chức năng giúp ứng viên theo dõi các công ty tiềm năng để ứng tuyển khi các doanh nghiệp này có thông báo tuyển dụng.
8. Thông báo công việc
Ứng viên muốn nhận được thông báo khi có việc làm mới trên SanViecLamMitc.vn thì sử dụng chức năng này bằng cách click và nhập thông tin liên quan vào biểu mẫu như hình 9:
Hình 9: Biểu mẫu đăng ký nhận thông báo có việc mới
9. Gói đăng ký
Quản lý các gói dịch vụ do Sàn việc làm MITC cung cấp cho ứng viên, hiện tại MITC đang cung cấp dịch vụ hoàn toàn miễn phí.
10. Lịch sử giao dịch
Cung cấp thông tin các giao dịch ứng viên đã đăng ký sử dụng các gói dịch vụ với hệ thống.
11. Giỏ hàng
Lưu thông tin gói dịch vụ đang đặt mua nhưng chưa tiến hành xử lý.
12. Cài đặt
Giúp ứng viên thiết lập các chế độ hiển thị thông tin hồ sơ như hình 10:
Hình 10: Thiết lập các chế độ hiển thị thông tin của hồ sơ ứng viên
13. Ứng tuyển việc làm
Ứng viên muốn ứng tuyển việc làm trên SanViecLamMitc.vn có thể thực hiện bằng cách Click nút trên trang chi tiết việc làm hoặc bên cạnh bài đăng các việc làm nổi bật hiển thị trên trang chủ.
Sau khi click nút , người dùng được chuyển tới cửa sổ nhập thông tin ứng tuyển như hình 11:
Hình 11: Biểu mẫu gửi thông tin ứng tuyển việc làm trên bài tuyển dụng
– Mục “Chọn hồ sơ nộp ứng tuyển”, ứng viên click chọn hồ sơ – CV điện tử đã được tạo ra sau khi cập nhật thông tin vào hồ sơ trên trang quản lý tài khoản.
– Nếu ứng viên muốn gửi thông tin bổ sung cho nhà tuyển dụng thì nhập nội dung vào ô bên dưới rồi Click nút “Ứng tuyển” để gửi hồ sơ.
14. Giới thiệu việc qua Email
Người dùng thấy bài đăng tuyển dụng trên SanViecLamMitc.vn phù hợp với ai đó thì có thể giới thiệu cơ hội cho họ bằng cách trên trang chi tiết của bài đăng tuyển dụng việc làm Click sẽ mở ra một cửa sổ như hình 12:
Hình 12: Biểu mẫu giới thiệu việc làm cho người khác
15. Báo cáo công việc
Nhằm đảm bảo cho sàn việc làm luôn cung cấp thông tin tuyển dụng hữu ích và có giá trị sử dụng cao với các ứng viên, MITC rất mong muốn nhận được sự hỗ trợ của người dùng bằng cách báo cáo các bài đăng tuyển dụng có thông tin không đầy đủ, thông tin không chính xác và vi phạm luật pháp của Việt Nam thông qua nút nằm trên trang chi tiết của mỗi bài đăng việc làm:
Hình 13: Biểu mẫu báo cáo việc làm
Xem lại hồ sơ: Trước khi lưu hồ sơ của mình, hãy xem lại một lần nữa để đảm bảo rằng không có lỗi chính tả hoặc thông tin thiếu sót.
Tạo một hồ sơ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tăng cơ hội được chọn để phỏng vấn và được tuyển dụng cho vị trí công việc mà bạn mong muốn.
leave your comment