image

7 lý do bạn nên chọn học tại MITC

Như vậy là chuẩn bị tới kỳ thi trung học phổ thông, có nhiều bạn đã chọn được con đường riêng nhưng cũng có không ít bạn bạn vẫn còn bối rối trước hàng trăm sự lựa chọn cho tương lai của mình. Tuy nhiên, đối với các bạn sống tại Phú Yên, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý nhất trong thời điểm này. Dưới đây là 7 lý do MITC là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

  1. Học ra trường có việc làm ngay:

Trong những ngày qua, khi tình hình dịch bệnh đang bùng phát tại Phú Yên, đối với nhiều người, việc giữ được công việc làm của bản thân là hết sức khó khăn, tìm được một việc làm mới thì lại càng khó khăn hơn.

Tuy nhiên, đối với các học sinh sinh viên mới ra trường của trường Cao đẳng Công Thương miền Trung, tìm được một công việc mới không phải là một vấn đề quá nan giải. Đó là nhờ vào chính sách liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp rất hiệu quả của MITC.

Năm 2022, tỉ lệ học sinh sinh viên MITC ra trường có việc làm ngay là 98,9%, như vậy cơ hội việc làm khi hoàn thành chương trình tại trường là rất lớn, không lo thất nghiệp khi ra trường.

  1. Tiết kiệm thời gian học tập

Tỷ lệ thời lượng học tại MITC là 30% lý thuyết và 70% thực hành, vào năm cuối, học sinh sinh viên sẽ đi thực tập có lương tại doanh nghiệp, nếu bạn có khả năng Nhật ngữ cao có thể tham gia thực tập tại Nhật với mức lương trên dưới 30 triệu đồng mỗi tháng.

Như vậy có thể nói chỉ cần học 2 năm là các bạn đã có thể đi làm kiếm thu nhập trang trải cho cuộc sống. Đặc biệt, đối với đối tượng 9+, thời gian này lại càng rút ngắn, chỉ cần học 4 năm các bạn sẽ có tấm bằng cao đẳng trong tay hoặc 3 năm là có bằng trung cấp nghề, tiết kiệm tới 2 năm so với các bạn học lên trung học phổ thông rồi đi học nghề.

  1. Học phí sàn theo quy định nhà nước, nhiều chính sách ưu đãi miễn giảm học phí, lên đến 100%

Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung là trường công lập trực thuộc Bộ Công Thương nên học phí tại trường là mức học phí sàn, mức đóng thấp nhất theo quy định của nhà nước. Ngoài ra, trường còn được chọn hỗ trợ các ngành nghề trọng điểm, với mức giảm học phí từ 50% đến 70%, sinh viên học 3 năm chỉ đóng học phí khoảng hơn 15 triệu đồng. Đặc biệt, chương trình 9+ được nhà nước hỗ trợ miễn phí 100% học phí trong suốt quá trình học.

Ngoài hỗ trợ miễn giảm học phí, nhà trường còn có các chế độ học bổng hỗ trợ người học theo quy định.

  1. Học với các chuyên gia đầu ngành tại doanh nghiệp

Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung luôn lấy mục tiêu thực học thực nghiệp làm trung tâm trong quá trình đào tạo của mình. 30% thời lượng dành cho lý thuyết, 70% dành cho thực hành tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Ngoài việc được học với những giảng viên có trình độ Thạc sỹ, Tiến sĩ với phương pháp giảng dạy “cầm tay chỉ việc” sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức nghề một cách thực tế, dễ tiếp thu, người học còn được học trực tiếp với những chuyên gia đầu ngành, những người trực tiếp sản xuất tại doanh nghiệp, những người mà khả năng cao khi các bạn ra trường sẽ là sếp hoặc đồng nghiệp của các bạn.

  1.  Văn bằng chuẩn Quốc Gia, Asean và Quốc Tế

Văn bằng trường Cao đẳng Công Thương miền Trung nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đây là chương trình đào tạo hệ chính quy với 70% thời gian thực hành, 30% lý thuyết được đan xen với nhau, tạo bầu không khí học tập phấn khởi. Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo các tiêu chí của Bộ, trường đào tạo các ngành chuẩn chương trình quốc tế, Asean và quốc gia.

Hiện tại nhà trường đang đào tạo lớp cắt gọt kim loại chuẩn CHLB Đức, chương trình được chuyển giao từ đối tác CHLB Đức. Học sinh ra trường sẽ nhận được bằng chuẩn quốc tế.

  1. Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo:

Một điểm mạnh của trường Cao đẳng Công Thương miền Trung mà các trường trong khu vực khác không có được là sự hiện diện của trung tâm Ươm tạo & Đổi mới sáng tạo. Dưới sự hỗ trợ của trung tâm, các bạn học sinh sinh viên được thỏa sức sáng tạo, đưa ra các ý tưởng khởi nghiệp ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Đối với các ý tưởng hay, trung tâm sẽ kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để hiện thực hóa các ý tưởng đó.

Đặc biệt, hằng năm nhà trường còn kết hợp với đài truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung Tây Nguyên VTV8 tổ chức các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp và các chương trình hỗ trợ truyền thông cho các startup trong khu vực, vì thế cơ hội để các bạn học sinh sinh viên khởi nghiệp hoặc làm quen với khởi nghiệp là rất lớn, qua đó giúp các bạn có tư duy làm chủ, tự tin thành lập doanh nghiệp, tự thân lập nghiệp trong tương lai.

  1. Tích hợp các kỹ năng mềm

Tích hợp thêm các môn kỹ năng mềm như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiếng Anh giao tiếp, các hoạt động team building,… Điều này giúp học sinh nâng cao sự tự tin và khả năng thích ứng với môi trường làm việc.

Bên cạnh đó, việc học tập và sinh hoạt trong cùng một môi trường với các học sinh THPT sẽ giúp các em trưởng thành, năng động hơn, hình thành kỹ năng sống tốt hơn. Với nhiều hoạt động phong trào mỗi năm tại trường, học sinh các lớp hệ chính quy 3 năm đã ngày càng tiến bộ, tích cực tham gia các hoạt động và đạt nhiều giải cao trong các đợt thi đua của trường, Đoàn khối, Thành đoàn, các Sở Ban ngành tổ chức.

Để biết thêm hơn các chương trình của Mitc, vui lòng liên hệ địa chỉ: Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung – Số 261 Nguyễn Tất Thành, Phường 8, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên; Hotline: 086. 929. 1168. Mitc luôn sẵn sàng chào đón và chắp cánh cho các bạn trên con đường sự nghiệp của mình.

Chúc các bạn lựa chọn ngành nghề học phù hợp với bản thân và cơ hội phát triển trong tương lai!

Gửi bình luận


Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Uploading